โรงเรียนวัดหลักช้าง

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านหลักช้าง ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

093 6711755

โควิด 19 เคล็ดลับเสริมภูมิคุ้มกันในช่วงโควิด19

โควิด 19

โควิด 19 อะไรสามารถปกป้องเราได้ในช่วงวิกฤตโควิด 19 หากคุณยังไม่รู้อะไรเลย บทความนี้อาจช่วยเปิดหูเปิดตาให้คุณ กลไกเดียวที่สามารถปกป้อง เราจากการโจมตีที่ร้ายแรงของโควิด 19 คือการสร้างภูมิคุ้มกันคุณ อาจได้ยินแพทย์บอกว่าคุณควรเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แต่คำถามคือภูมิคุ้มกันคืออะไร เราจะปรับปรุงภูมิคุ้มกัน ในช่วงวิกฤตโควิด 19 ได้อย่างไร

ภูมิคุ้มกันเป็นอุปสรรค ที่ปกป้องร่างกายของเราจากโรค และการติดเชื้อ คนที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ มักจะป่วยมากกว่าเมื่อเทียบกับคน ที่มีภูมิคุ้มกันแข็งแรง หากคุณเป็นหวัดและไอบ่อยๆ แสดงว่าภูมิคุ้มกันของคุณอ่อนแอ ไม่ต้องกังวล ผมมีรายการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ควรจำในช่วงวิกฤต”โควิด 19″ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

การจัดการความเครียด ชั่วโมงทำงานประจำวัน ของเราเต็มไปด้วยงานในสำนักงาน การจัดการครอบครัวและเด็ก เราไม่มีเวลาพักผ่อนด้วยซ้ำ และกิจวัตรนี้ทำให้เราเครียดมาก บางคนเป็นโรคซึมเศร้า ดังนั้นถ้ามีคนพูดอะไรกับพวกเขา พวกเขาจะรู้สึกกดดันมาก เราควรเข้าใจความจริงที่ว่า ความเครียดจะลดภูมิคุ้มกันของเรา และทำให้ความสามารถ ในการต้านทานโรคลดลง

ดังนั้นคุณจึงเป็นคนหนึ่ง ที่อ่อนแอทางอารมณ์ หรือทำงานบ้านอย่างเต็มที่ จากนั้นร่างกายของคุณต้องพักผ่อน ทำอะไรเพื่อผ่อนคลายจิตใจ และร่างกาย บางคนรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออ่านหนังสือ และบางคนรู้สึกผ่อนคลาย หลังจากดูรายการโปรด ทุกคนต้องเพิ่ม ชั่วโมงของฉัน ตามตารางงานที่ยุ่งของพวกเขา

เลิกบุหรี่และดื่มสุรา ต้องบอกว่าไม่สูบบุหรี่และดื่ม ควันปริมาณมาก จะทำให้ระบบภูมิคุ้มกัน ของคุณอ่อนแอลง ไม่มีบุหรี่ ซึ่งรวมถึงสารเคมีที่เป็นพิษ เช่นไฮโดรเจนไซยาไนด์ คาร์บอนมอนอกไซด์ และแอมโมเนีย จากสารเคมี 700 ชนิด ที่มีอยู่ในบุหรี่ มี 250 ชนิดที่เป็นพิษ คุณเชื่อคุณกำลังสูดดมพิษ การสูบบุหรี่อย่างหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่นภาวะมีบุตรยาก มะเร็งปอด ความดันโลหิตเพิ่มขึ้นเป็นต้น

หากคุณเป็นคนสูบบุหรี่ ให้หยุดสูบบุหรี่ทันที และเริ่มต้นชีวิตที่มีสุขภาพดี เช่นเดียวกับการสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ก็เป็นอันตราย ต่อสุขภาพของคุณเช่นกัน มันทำให้โล่ที่ปกป้อง เราจากโรคอ่อนแอลง การดื่มมากเกินไปจะทำลายพืช ในลำไส้อย่างร้ายแรง ไมโครไบโอมในลำไส้เป็นที่อยู่อาศัย ของจุลินทรีย์ที่มีสุขภาพดีจำนวนมาก และมีส่วนช่วยในการทำงานของร่างกาย

การกินมากเกินไป เป็นการกดภูมิคุ้มกันที่ร้ายแรง และร้ายแรงที่สุด การดื่มหนักอาจทำให้เกิดปัญหาตับ ปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ และอื่นๆ ตัดสินใจอย่างมีข้อมูล และหยุดดื่มทันที ออกกำลังกายปานกลาง การออกกำลังกายระดับปานกลาง ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของเรา การออกกำลังกาย สามารถป้องกันปัญหาหัวใจ ปัญหาความดันโลหิต และทำให้ร่างกายของเรา กระฉับกระเฉงได้

เชื่อกันว่าการออกกำลังกาย ทุกวันสามารถลดฮอร์โมนความเครียด และผลิตฮอร์โมนแห่งความสุข เช่นเอ็นดอร์ฟิน ฮอร์โมนแห่งความสุขเหล่านี้ ทำให้คุณมีจิตใจที่สดชื่น และให้ความรู้สึกเชิงบวก หรือเชิงบวกแก่คุณ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการออกกำลังกายที่หนักหน่วง สามารถทำลายระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้ นักวิจัยพบว่าฮอร์โมนบางชนิดที่ปล่อยออกมา ระหว่างการออกกำลังกาย ที่ต้องใช้กำลังมาก ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง

ดังนั้นอย่าทำให้ร่างกายตึงเครียด ด้วยการออกกำลังกาย ที่ต้องใช้กำลังมาก ออกกำลังกายปานกลางอย่างน้อย 160 นาทีต่อสัปดาห์ ก็เพียงพอแล้ว คุณอาจสงสัยว่าการออกกำลังกาย ในระดับปานกลาง ดังนั้นจึงมีตัวเลือกมากมาย คุณสามารถเลือกจ็อกกิ้ง ว่ายน้ำ เดิน ขี่จักรยานฯลฯ ในช่วงโรคระบาดนี้ คุณอาจไปออกกำลังกาย ที่โรงยิมด้วยความสยดสยอง

แต่มั่นใจได้เลยว่า คุณสามารถค้นหาแบบฝึกหัด ที่สามารถทำได้ที่บ้าน เริ่มกิจวัตรการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของคุณวันนี้ นอนหลับให้เพียงพอ การนอนหลับ และภูมิคุ้มกันเป็น 2 ด้าน หากคุณนอนหลับเป็นเวลา 7 ถึง 8 ชั่วโมง ภูมิคุ้มกันจะทำงาน อย่างไรก็ตาม หากคุณนอนน้อยกว่า 7 ถึง 8 ชั่วโมง คุณจะติดเชื้อหรือเจ็บป่วยได้ง่าย

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ    ➠  ดวงตา ต้องมีการดูแลสุขภาพดวงตาในที่แสงเยอะ